Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Triển lãm tái hiện hình ảnh của tàu điện Hà Nội xưa


Chào mừng kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2013), chiều 30/9, tại Nhà thông tin triển lãm 45 Hàng Bài, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khai mạc triển lãm “Tàu điện Hà Nội - Quá khứ và tương lai” tái hiện hình ảnh tàu điện trong quá khứ và giới thiệu hình ảnh tàu điện tương lai của Hà Nội.
Triển lãm đồng thời cũng diễn ra tại Trung tâm thương mại Savico Long Biên.
Triển lãm gồm 31 bức ảnh 3D, trong đó có bức rộng 13 x 3m, 2 bức rộng 8 x 3m. Những bức ảnh này đã tái hiện lại hình ảnh mạng lưới đường xe điện cũ, gồm: Hồ Hoàn Kiếm là trung tâm và 5 tuyến đường từ trung tâm hồ Hoàn Kiếm tỏa ra các ngả: Yên Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, Mơ-Vọng (có nghĩa tỏa ra các cửa ô nối nông thôn và ngoại thành).
Người xem, nhất là người Hà Nội gốc sẽ cảm nhận được một Hà Nội xưa với hình ảnh rất đặc trưng là chiếc tàu điện gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân thông qua công nghệ tương tác thực tế ảo 6D.

Đà Nẵng - Đâu chỉ có Resort 5 sao


Đà Nẵng - Đâu chỉ có Resort 5 sao
Đà Nẵng hiện lên với nét đẹp của nắng và nước biển trong xanh
Đà Nẵng không chỉ dừng lại là thiên đường resort, nó ẩn chứa những điểm đến thú vị đầy chân thực và hấp dẫn - nơi giới trẻ được thử thách chính bản thân mình, đi tới tận cùng khám phá đất nước.
Tôi rất thích những chuyến đi khám phá ngẫu hứng, bởi tôi tin rằng dưới con mắt của mình, những điểm đến thú vị sẽ được tái hiện một cách chân thực nhất và hấp dẫn nhất theo cách của tôi.
Tối qua, gọi điện cho đứa bạn thân, cả hai quyết định phải lên đường để tìm kiếm một điều gì đó thật mới mẻ tại Đà Nẵng, nơi mà ai cũng chỉ nghĩ là thiên đường resort, những khách sạn sang trọng và những dự án được đầu tư tiền tỉ.

Vũng Tàu của tôi


Vũng Tàu của tôi...


Hoa sứ, hoa của thành phố biển
The bright blessed day, the dark sacred night
And I think to myself, what a wonderful world
.................
Núi xanh, trời xanh, những ngôi nhà nhiều màu, hoa anh đào nhuộm hồng vạt núi vào mùa xuân... Vậy nhưng nếu phải chọn trên bảng màu một màu dành riêng cho Vũng Tàu, tôi sẽ chọn màu... trung tính, bởi trong lòng tôi thành phố biển này mang màu của sự tĩnh lặng, bình thản và những giấc ngủ sâu không mộng mị...
Tôi không đến Vũng Tàu như một khách du lịch, chen chúc và vội vã trên những con đường ven biển, ăn tối và uống cà phê trong những hàng quán tiếng nhạc át tiếng sóng. Nhà tôi ở Vũng Tàu.

19 điều bạn nên làm ít nhất một lần trong đời

Một lần thất tình, một lần làm những điều khiến bạn sợ hãi… đều có thể giúp con người bạn trưởng thành hơn rất nhiều.


Phần lớn những điều chúng ta làm trong cuộc sống là do thói quen, trách nhiệm mà không phải do chủ ý. Dưới đây là 19 điều mà mỗi người nên làm ít nhất một lần trong đời.


97b8f883 4bbc 49bd b461 e3606bb108b8 500x185


1. Có một công việc kinh doanh riêng


Hãy tìm hiểu xem bạn cần phải có gì để có thể tự thăng chức cho mình thành ông bà chủ. Dù là bạn muốn thành lập một tập đoàn đa quốc gia hay mở một shop bán hàng ở góc phố hoặc chỉ là người kinh doanh tự do trên mạng, hãy một lần trải nghiệm sự tự do và cả thất vọng khi làm việc cho chính mình.


2. Sống ở nước ngoài


Tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau bằng cách cư trú ở một quốc gia khác miễn là số tiền tiết kiệm của bạn và số ngày nghỉ phép của bạn chịu được. Phần lớn các quốc gia cấp visa có thời hạn 60-90 ngày, và nhiều thành phố cung cấp các dịch vụ cho thuê nhà ngắn hạn rẻ hơn nhiều so với giá thuê khách sạn. Khách du lịch và người cư trú tạm thời là hai thế giới rất khác biệt. Hãy đi và khám phá.


3. Lái xe dọc chiều dài đất nước


Ít nhất một lần trong cuộc đời, bạn hãy lên xe và lái qua tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Khi trở về bạn có thể chọn một con đường khác. Phong cảnh và sự trải nghiệm sẽ là những điều bạn không thể nào quên.


4. Một lần thất tình


Không ai muốn tìm kiếm đau khổ nhưng nỗi đau tinh thần là một phần tất yếu của cuộc sống. Nó thường là một điều kiện tiên quyết để phát triển lòng vị tha, sự thông cảm, sự thừa nhận và trân trọng tình yêu đích thực khi bạn tìm thấy nó.


5. Được đám đông cổ vũ


Hãy làm một điều gì đó đáng để mọi người cổ vũ như ghi một bàn thắng cho đội bóng của mình, biểu diễn một tiết mục trước toàn công ty, bạn sẽ được nếm thử cảm giác làm một người nổi tiếng.


6. Lưu giữ một bài báo


Tại một số thời điểm trong cuộc sống, bạn hãy làm theo những tấm gương đã thành đạt, từ nghệ sĩ, nhà văn cho tới thủ tướng nhờ cách giữ những bài báo viết về họ phù hợp với những quan điểm, suy nghĩ và đánh giá của bạn.


7. Tin vào linh cảm


Sẽ là tuyệt vời nếu ta có tất cả các dữ liệu để có thể lựa chọn một điều gì đó, nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng rõ ràng như 1+1=2. Đôi khi bạn cần phải tin vào bản năng của mình và “liều lĩnh” quyết định. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ đi đến một cái đích thú vị hơn nhiều so với đi theo con đường của logic.


8. Cho đi một điều gì đó


Cuộc sống của bạn viên mãn và hạnh phúc. Hãy dùng thời gian, tài năng và những đồng tiền mồ hôi nước mắt của bạn để giúp đỡ những người kém may mắn. Bạn không chỉ cải thiện cuộc sống của những người trực tiếp tiếp xúc, mà còn làm giàu cho cộng đồng và cho chính bản thân bạn.


9. Thiết kế và xây một ngôi nhà


Bạn không cần ép cuộc sống của mình vào không gian do một người không hiểu rõ nhu cầu của bạn thiết kế. Dù đó là ngôi nhà trong mơ của bạn hay chỉ góc phòng bạn muốn thư giãn cuối tuần, ít nhất hãy thiết kế một không gian theo đúng ý bạn.


10. Làm một bữa ăn với những thực phẩm do tự tay bạn nuôi trồng


Hầu hết chúng ta đều không suy nghĩ nhiều đến việc cần bao nhiêu công sức để sản xuất ra các thực phẩm chúng ta yêu thích và tiêu thụ mỗi ngày. Hãy thử một lần tự trồng rau, nuôi gà, không chỉ được ăn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng mà bạn còn hiểu hơn về nỗi vất vả của người nông dân.


11. Mua một tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích


Mua một tác phẩm nghệ thuật khi nó vừa xuất hiện có thể là một sự đầu tư nhưng cũng có thể lãng phí, nhưng ít nhất một lần trong đời bạn nên mua một tác phẩm theo tiếng gọi của trái tim chứ không phải của túi tiền. Hãy quên đi chi phí và giá trị mà bạn có thể thu được khi bán lại nó, hãy mua một tác phẩm chỉ đơn giản vì bạn thích nó.


12. Cắm trại ở nơi hoang dã


Dựng lều ở sân vườn hay cắm trại tại công viên thành phố đều rất vui. Nhưng cuộc phiêu lưu đúng nghĩa chỉ diễn ra khi bạn trở về với thiên nhiên hoang dã. Hãy đề lại cuộc sống văn minh phía sau lưng và chỉ dựa vào chính bạn cùng những người bạn đồng hành với bạn, bạn có thể khám phá ra nhiều khả năng và phẩm chất của mình mà bạn chưa từng nghĩ đến.


13. Nghỉ phép dài hơi


Rất nhiều người mơ về một năm không làm việc nhưng rất ít người dám biến điều đó thành hiện thực. Hãy là một người biết lao động và biết nghỉ ngơi. Hãy tiết kiệm tiền và viết đơn xin nghỉ phép, dù đó là cả năm hay chỉ một tháng để đi du lịch, theo đuổi niềm đam mê và lập kế hoạch cho chương tiếp theo trong cuộc đời của bạn.


14. Làm một món đồ


Hãy dành thời gian tìm hiểu về nghề mộc và chế biến gỗ. Sau đó bạn có thể tự mình đóng cho mình một chiếc bàn, chiếc ghế hay một cái giá sách. Đồ mộc do tự tay bạn làm bao giờ cũng có giá trị hơn những món đồ bạn mua ở cửa hàng. Nó cũng không cần phải hoàn hảo để trở thành một món đồ gia truyền.


15. Đi lặn


Hơn 70% bề mặt trái đất được bao phủ bởi nước. Hãy khám phá vẻ đẹp của thủy giới bằng một cái mặt nạ và vây cá đi lặn.


16. Nuôi thú cưng


Con vật nuôi yêu thương chúng ta vô điều kiện, chúng cũng có thể dạy cho chúng ta cách sống và yêu thương đồng loại tốt hơn.


17. Thực hiện một hoạt động từng khiến bạn sợ hãi


Leo núi, đi tàu lượn khổng lồ, đứng trên ban công tòa nhà 70 tầng nhìn xuống mặt đất… hãy làm một điều gì đó mà bạn vẫn thường sợ hãi. Hãy thử chinh phục nỗi sợ hãi của mình và bạn sẽ thấy mình trưởng thành rất nhiều.


18. Hãy đứng dậy


Hãy đứng lên và nói những điều chống lại sự bất công. Nếu bạn biết mình đúng, hãy hành động với lòng dũng cảm và bất chấp rủi ro.


19. Làm công việc mà bạn thực sự quan tâm


Tất cả đều rất bình thường, chúng ta lựa chọn một công việc dựa trên mức lương mình nhận được hoặc danh vọng đi kèm. Quá ít người đủ may mắn để làm có thể làm công việc thực sự có ý nghĩa với họ. Hãy thử một lần trong đời, làm đúng công việc mà bạn yêu thích.

Việt Nam đứng thứ 4 ASEAN về thu hút du khách quốc tế

Bộ phận thống kê ASEAN (ASEAN Stats) vừa công bố, Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN về thu hút khách du lịch quốc tế với tốc độ tăng bình quân 9,8%/năm.


khach quoc te 500x352


Theo thống kê, năm 2000, lượng khách quốc tế đến Việt Nam mới chỉ đạt 2,13 triệu khách, đã tăng lên hơn 6 triệu khách, gấp 2,8 lần vào năm 2011. Trong quá trình phát triển, số lượng khách du lịch chỉ bị suy giảm mạnh vào năm 2009 do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ngay sau đó, ngành Du lịch đã phục hồi nhanh chóng hơn cả mong đợi vào năm 2010, tăng lên 2 con số (33,9%), cao nhất trong khu vực.


Tuy nhiên, lựa chọn tới Việt Nam của các nhóm khách du lịch tương đối khác nhau. Lượng khách ngoài khối ASEAN vào Việt Nam chiếm đa số, khoảng 88% tổng số khách du lịch, trong khi khách du lịch đến từ các nước thành viên ASEAN chỉ chiếm khoảng 12%.


Việt Nam là điểm đến được lựa chọn thứ 4 của khách du lịch ngoài khối ASEAN chỉ sau Thái Lan, Singapore, Malaysia. Tuy nhiên, số lượt khách trong khối ASEAN năm 2011 chỉ đứng thứ 6 mặc dù tốc độ tăng bình quân của Việt Nam khá cao (6,4%/năm). Xu thế đối lập giữa hai nhóm khách du lịch này sẽ thay đổi trong tương lai do số lượng khách du lịch trong khối ASEAN ngày càng tăng so với nhóm còn lại và có xu hướng tiếp tục tăng.


Về mặt kinh tế, chi tiêu của khách du lịch tại Việt Nam năm 2011 chiếm 4,5% GDP và 63,3% doanh thu xuất khẩu dịch vụ. Xuất khẩu du lịch chiếm 65,7% tổng giá trị xuất khẩu dịch vụ. Trong giai đoạn 2005-2011, ngành Du lịch luôn xuất siêu, đạt đỉnh vào năm 2011 với 4 triệu USD. So với các nước trong khu vực, xuất khẩu du lịch Việt Nam đứng ở nhóm trung bình cùng với Indonesia và Philippines.


Kết quả khả quan của ngành Du lịch Việt Nam có được là nhờ vào thế mạnh như phong cảnh thiên nhiên phong phú, văn hóa đa dạng, an toàn và giá cả hấp dẫn. Theo báo cáo, giá tiêu dùng của Việt Nam theo sức mua tương đương thuộc nhóm thấp nhất trong khu vực. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ cần rất nhiều nỗ lực và thời gian để có thể thu ngắn khoảng cách phát triển ngành Du lịch với các quốc gia trong khu vực để ngành Du lịch Việt Nam thật sự trở thành ngành kinh tế “mũi nhọn”.