Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Lữ hành, khách sạn tìm được nhiều khách hàng quốc tế

Doanh nghiệp du lịch, khách sạn trong nước đã gặp được một số người mua sản phẩm tiềm năng qua Triển lãm Du lịch Quốc tế tại TPHCM 2013. Trong tuần này, một số công ty trong nước chuẩn bị báo giá chi tiết cho khách hàng nước ngoài.

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang, cho biết công ty đã lên lịch hẹn và làm việc trực tuyến với khá nhiều đối tác nước ngoài trước khi triển lãm diễn ra. Trong thời gian triển lãm, công ty tiếp hơn 20 đối tác, trong đó ký kết làm ăn với 5 đối tác từ ASEAN.

"Hiện tại, lượng khách các đối tác này cam kết gửi đến không nhiều nhưng rất tiềm năng", ông Thành cho biết. Ông nói thêm tìm được 5 đối tác mới trong một kỳ triển lãm ngay tại thành phố là một kết khả quan.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã làm việc với 64 khách hàng từ nhiều thị trường như Mỹ, Anh, Đức, Nga, Israel, Hà Lan, Ba Lan... Công ty đã ký thỏa thuận khung với tất cả các khách hàng này và sẽ báo giá theo yêu cầu của khách. Cùng với mảng du lịch quốc tế, công ty cũng bán được nhiều tour tiết kiệm trong nước và tour nước ngoài đi tuyến châu Á.

Nhóm các khách sạn thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng cho biết kết quả khả quan trong lần triển lãm này. Một số khách sạn trong khối đã tìm được khách hàng tiềm năng từ thị trường mới.

Ông Trần Thái Nguyên, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Khách sạn Rex, cho biết so với sự kiện năm ngoái, năm nay khách sạn gặp ít khách hàng trực tiếp hơn nhưng lại có những khách hàng tốt và làm việc nghiêm túc hơn. Có nhiều khách hàng từ thị trường mới, có nhu cầu đưa khách du lịch sang Việt Nam nên đã tận dụng cơ hội này để tìm đối tác phục vụ. "Trong số khách hàng chúng tôi làm việc, có khoảng 10 đối tác từ Anh, Thổ Nhĩ Kỳ có nhu cầu đưa khách sang. Đây là những khách hàng tiềm năng", ông nói.

Công ty Du lịch Bến Thành Tourist cùng một số đơn vị trong hệ thống cũng cho biết có kết quả khả quan trong kỳ triển lãm này. Doanh nghiệp này đã làm việc với hơn 100 đối tác từ Ý, Nga, Đức, Mỹ, Úc, các nước tiểu vùng sông Mê Kông. Đặc biệt trong triển lãm lần này, công ty tiếp xúc với một số thị trường mới như Ấn Độ, Ba Lan, Mexico cũng như ký kết được hợp đồng hợp tác với đối tác ở Bungari và Ý.

Triển lãm du lịch quốc tế với chủ đề "Năm quốc gia - Một điểm đến" diễn ra từ ngày 12 đến 14-9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn ở quận 7. Sự kiện thường niên này do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố cùng Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad), Công ty Tổ chức triển lãm Infoma tổ chức.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét